Hướng dẫn đầy đủ để kiểm tra nước hồ bơi

Hướng dẫn đầy đủ để kiểm tra nước hồ bơi



Bạn đã mở hồ bơi của mình và bạn mong chờ những buổi chiều dài, lười biếng thư giãn trong làn nước trong vắt. Hoặc có thể bạn đang lên kế hoạch cho một bữa tiệc bể bơi lớn cho bạn bè và gia đình. Nhưng hồ bơi của bạn đã sẵn sàng chưa? Làm sao bạn biết? Câu trả lời là thử nghiệm nước hồ bơi.


Có lẽ bạn đã biết cách kiểm tra các yếu tố cơ bản như nồng độ clo và cân bằng pH. Nhưng còn phốt phát thì sao? Hoặc mức độ muối, nếu bạn có một hồ nước mặn? Sau đó, có những chất gây ô nhiễm tiềm năng như đồng, sắt và canxi. Nếu bạn để những thứ đó ra ngoài, bạn có thể khiến bể bơi của bạn dễ bị tổn thương, chưa kể đến vẻ ngoài khó coi.


Chuẩn bị và sẵn sàng cho một số mẹo kiểm tra chuyên sâu (chơi chữ hoàn toàn có chủ đích).


Kiểm tra nước hồ bơi là điều cần thiết cho sức khỏe hồ bơi

Nếu bạn không kiểm tra nước hồ bơi của bạn, làm thế nào để bạn biết mức độ hóa học là gì? Hoặc những chất không mong muốn có trong đó? Hoặc bao nhiêu và những hóa chất để đưa vào nước để tạo ra một môi trường bơi sạch và an toàn?


Câu trả lời là, bạn không. Bạn hoàn toàn phải học cách kiểm tra nước hồ bơi, và sau đó làm như vậy một cách thường xuyên. Trên thực tế, trong số tất cả các nhiệm vụ bảo trì hồ bơi bạn sẽ thực hiện trong suốt vòng đời của hồ bơi, kiểm tra nước là điều bạn sẽ làm hơn bất kỳ điều gì khác.


Hãy chắc chắn rằng bạn biết cách thực hiện đúng cách và luôn luôn kiểm tra nguồn cung cấp trên tay.


Cách kiểm tra nước hồ bơi chính xác

Có vẻ như đó không phải là một nỗ lực phức tạp, và thực sự không phải vậy. Bạn thậm chí có một vài tùy chọn thử nghiệm:


Sử dụng bộ kiểm tra chất lỏng ; đôi khi toàn diện hơn

Sử dụng que thử ; nhanh chóng và dễ dàng

Lấy một mẫu nước đến cửa hàng hồ bơi địa phương của bạn ; kỹ lưỡng và chính xác nhất

Làm thế nào khó khăn, phải không? Chỉ có một chìa khóa để đảm bảo bạn đang kiểm tra chính xác nước hồ bơi: mẫu nước.


Cách lấy mẫu nước hồ bơi đúng cách

Các yếu tố quan trọng nhất ở đây là nơi bạn lấy mẫu từ đó và cách bạn thực hiện. Nếu có thể, hãy lấy mẫu từ giữa tuyệt đối của hồ bơi của bạn.


Sử dụng cốc hoặc chai sạch (có nắp nếu bạn mang nó đến cửa hàng hồ bơi).

Giữ nó lộn ngược để mở ra đối diện với sàn hồ bơi.

Đặt cốc vào sâu trong khuỷu tay, sau đó xoay mặt phải lên để lấy mẫu.

Quan trọng: Không lấy mẫu gần lỗ mở skimmer hoặc bất kỳ máy bay phản lực nào.



Cách sử dụng que thử

Ngoài việc siêu nhanh và dễ sử dụng, que thử đôi khi còn có thể chính xác hơn bộ dụng cụ thử lỏng vì lỗi của con người có thể gây khó khăn cho việc kết hợp màu sắc bằng cách sử dụng giọt hóa chất.


Que thử cũng thường rẻ hơn bộ dụng cụ lỏng, nhưng bạn sẽ vượt qua chúng nhanh hơn, vì vậy nó chỉ cân bằng được.


Để sử dụng chúng:


Thu thập một mẫu nước.

Nhúng một dải vào nước, nhanh chóng ra vào. Không cần phải để nó ngập nước hoặc ngâm.

Giữ nó trong không khí trong khoảng 15 giây. Không run!

So sánh dải với hướng dẫn trên bao bì và kết hợp màu sắc trên cả hai.

Điều chỉnh hóa chất của bạn cho phù hợp.

Loại dải bạn sẽ sử dụng thường xuyên nhất là loại dải kiểm tra các thành phần chính của nước hồ bơi lý tưởng : pH, độ kiềm và clo. Nhưng bạn cũng sẽ tìm thấy các dải đặc biệt để kiểm tra những thứ như đồng, sắt và muối .


AquaChek Chọn Dải thử nghiệm Spa và Spa 7 trong 1

AquaChek Chọn Dải thử nghiệm Spa và Spa 7 trong 1

$ 17,99

Các xét nghiệm cho 7 hóa chất quan trọng trong vài giây: Độ cứng tổng, Clo tổng số, Brom tổng số, Clo tự do, pH, Tổng độ kiềm và Axit Cyanuric.

Mua ngay trên Amazon

Nếu bạn nhấp vào liên kết này và mua hàng, chúng tôi sẽ kiếm được hoa hồng mà không mất thêm chi phí nào cho bạn. Ngày 18 tháng 6 năm 2020 7:49 sáng UTC

Cách sử dụng Bộ kiểm tra chất lỏng

Để kiểm tra bảo trì thường xuyên, bạn thực sự chỉ cần một bộ kiểm tra chất lỏng cơ bản . Chỉ cần đảm bảo rằng nó bao gồm phenol đỏ và orthotolidine (OTO) để kiểm tra pH và clo tương ứng.


Thu thập mẫu nước trong bộ thu được cung cấp trong bộ thử nghiệm .

Về phía được chỉ định để kiểm tra pH, thêm số giọt phenol đỏ được đề nghị vào nước.

Về phía được chỉ định để thử nghiệm clo, thêm số lượng giọt OTO được đề nghị vào nước.

Giữ bộ thu lên một nền trắng và so sánh màu của nước với thang màu trên bộ thu. Nước càng đỏ, độ pH càng cao và nước càng vàng thì nồng độ clo càng cao.

Quan trọng: Nếu mức độ thấp, màu nước sẽ mờ hơn và có thể khó nhìn thấy. Để có độ chính xác cao hơn, hãy đảm bảo giữ bộ thu lên nền trắng. Chỉ cần một tờ giấy máy in sẽ làm.


Bộ kiểm tra 5 chiều có vỏ

Bộ kiểm tra 5 chiều có vỏ

$ 38,04 



Mua ngay trên Amazon

Nếu bạn nhấp vào liên kết này và mua hàng, chúng tôi sẽ kiếm được hoa hồng mà không mất thêm chi phí nào cho bạn. 17 tháng 6 năm 2020 2:48 sáng UTC

Kiểm tra nước chuyên nghiệp

Nếu bạn quyết định lấy một mẫu nước hồ bơi đến cửa hàng hồ bơi địa phương của bạn để thử nghiệm, hãy thu thập mẫu giống như cách bạn làm nếu bạn đang thử nghiệm tại nhà. Bạn có thể được kiểm tra nước trên cơ sở đi bộ, nhưng không bao giờ đau lòng gọi trước để đảm bảo họ sẽ có thể chứa bạn.


Khi nào nên kiểm tra nước hồ bơi

Để đảm bảo độ pH và độ kiềm vẫn được cân bằng, và để giữ cho chất khử trùng của bạn ở mức tối ưu, hãy kiểm tra nước hồ bơi của bạn ít nhất một lần một tuần. Bạn sẽ muốn kiểm tra nó thường xuyên hơn nếu hồ bơi được sử dụng nhiều hoặc nếu trời mưa và mỗi khi bạn thêm hóa chất.


Ngay cả khi bạn biết cách tự kiểm tra nước hồ bơi, hãy lấy mẫu đến cửa hàng hồ bơi mỗi tháng một lần để kiểm tra chuyên nghiệp và khi mở và đóng hồ bơi của bạn.


Chống ô nhiễm

Bạn cũng có thể cần phải kiểm tra thường xuyên hơn nếu bạn gặp vấn đề với nước hồ bơi của bạn, nhiều trong số đó có thể mọc lên do chất lượng nước bạn đặt trong hồ bơi của bạn. Nước giếng chứa nhiều khoáng chất, vì vậy bạn có thể thấy nhiều đồng và sắt trong nước hồ bơi của bạn. Và nếu thành phố của bạn có nước cứng, khả năng nồng độ canxi cao sẽ tăng lên.


Những chất gây ô nhiễm này có thể gây khó khăn hơn trong việc duy trì cân bằng hóa học thích hợp trong hồ bơi của bạn, và chúng có thể làm ố và làm hỏng bề mặt hồ bơi.


Giữ một mắt trên chúng và ngăn ngừa thiệt hại là hiệu quả hơn và ít tốn kém hơn so với việc phải sửa chữa thiệt hại đó sau này. Và phòng ngừa đó bắt đầu với thử nghiệm nước hồ bơi.


Kiểm tra đồng: Thoát khỏi màu xanh

Nếu nước hồ bơi của bạn nhiều mây, hoặc bạn có vết bẩn màu xanh lá cây hoặc đen trên lớp lót của bạn, đồng là một nghi ngờ chính. Sự tích tụ đồng thường xảy ra vì một trong hai lý do chính.


Đầu tiên, nước máy bạn sử dụng để đổ đầy hồ bơi của bạn có thể chứa một lượng đồng. Khi nước bay hơi từ hồ bơi của bạn, nó để lại đồng phía sau. Càng ít nước trong hồ bơi, mức đồng càng cao.


Để chống lại sự bốc hơi, bạn sẽ thêm nhiều nước hơn, điều đó có nghĩa là bạn thêm nhiều đồng hơn và sau đó nhiều nước sẽ bốc hơi hơn và điều đó khiến cho bạn đoán nó có nhiều đồng trong hồ bơi của bạn.


Thứ hai, mức độ pH thấp có thể khiến các yếu tố đồng trong bộ lọc bể bơi hoặc hệ thống ống nước của bạn bị ăn mòn. Sự ăn mòn sau đó sẽ đi vào nước hồ bơi của bạn. Ăn mòn càng lâu không được giải nén, bạn sẽ càng tích tụ nhiều đồng trong nước.


Nhận xét

  1. Bài viết rất hữu ích. Cảm ơn bạn rất nhiều, nếu bạn quan tâm đến thiết bị bể bơi thì liên hệ với Bilico Miền Nam nhá

    Trả lờiXóa

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Swimming Pool Covers, Pool Enclosures Ideas You NEED To See

thi công lắp đặt hồ bơi